วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

4 มิถุนายน 2553

วันนี้ก็เริ่มเข้าสู้วันที่ 4 ของเดือนและวันนี้ที่ 4 ที่มาฝึกงานครับแล้วสองวันนี้พ่านมาซึงหอผมเน็ตยังไม่พร้อมใช้งานจึงทำให้ผมบังทึกข้องมูลไม่ได้ วันนี้ผมก็ขออธิบายให้ฟังว่าที่พานมาเป็นอย่างไร พูดถึงสถาที่ฝึกงานว่าผมมาผมจะต้องเตรียมพร้อมอย่างไรซึ่งผมก็ยังทำตัวไม่ถูกแต่อย่างแรกมารยาทและความระเบียบและที่ขาดไม่ได้คือการมีสัมมาคารวะ

มาวันที่ 2 มิถุนายน พี่ที่ฝึกงาน ได้ประถมนิเทศให้กับผมในช่วงเช้า ช่วงบายพี่เค้าก็พาดูสถานที่ฝึกงาน ก็อย่างเช่นห้องตัดต่อเสียง ตัดต่อวีดีโอ และการซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ให้มีอายุการให้งานต่อ

วันที่ 3 มิถุนายน วันนี้ผมและเพื่อนๆก็มาฝึกงานตังแต่เช้า และวันนี้ห้องซึ่งมีการประปรุงมาก่อนทำให้เรายังไม่มีที่หรือโต๊ะนั่งและห้องก็ยังดูสกปกบางพื้นที่ เราทุกคนก็ได้ช่วยกันทำการทำความสะอาดก่อน 8.30
พอถึงเวลาเข้าทำงานวันนี้ก็ไม่งานซึงพิมพ์หนังสือเพื่อที่จะเข้าเล่มเป็นรูปร่างของอาจารย์

วันที่ 4 มิถุนายนซึ่งเป็นวันนี้อาจารย์ก็ทำการทดสอบเบื้องตอนของเราว่ามีความรู้มามากน้อยเพียงได้โดยงานเราให้ทำการลงโปรแกรม การเรียนต่างของนิสิตว่าจะต้องให้โปรแกรมอะไรลงไปบ้างซึ่งพวกเราในกลุ่มก็ทำไปได้ด้วยดี จบจากงานนี้ก็มีงานให้ทำต่อซึงเป็นการออกแบบปกหนังสือ ชื่อเรียงว่าการใช้เงินในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งอาจารย์ก็ให้ทำการออกแบบโดยให้มีความสอดคล้องกับเนื้อหารเพื่อที่จะไปทำปกหนังสื่อของมหาลัยขอนแก่น และผมก็ได้ทำการออกแบบไปอย่างสุดความสามารถ และผมงานก็ออกมาไม่ได้เท่าไหร่ ในการทำผมใช้โปรแกรมออกแบบโดย photoscape นั้งทำจนถึง 16.00 ซึ่งใกล้เวลาที่จะเลิกงาน
อาจารย์ก็มาตรวจ ก็กลัวว่าจะไม่ผ่าน และอาจารย์ก็ตรวจก็พอให้ได้ในช่วงแรก และเอาใจช่วยผมด้วยว่าปกหนังสือของผมจะได้พิมพ์ เพื่อการศึกษาหรือไม่คำตอบจะอยู่จันทร์หน้าเจอกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น